Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    P1010793.flv Xu_ly_mui_nuoc_thai__xu_ly_mui_hoi_phong_voi_che_pham_Wivero__YouTube.flv Phim_video_clip_H2S_chay_trong_oxi__H2S___O2_KK__Xem_phim__Phim_bo__Phim_le__Video_vui__Download_phim__Clip_nhac__Phim_hoat_hinh__Phim_hanh_dong__Gai_xinh__v_Viet_Giai_Tri.flv Hoa_hoc_10_SO2___H2S_trong_nuoc__YouTube.flv Hoa_hoc_10_Dieu_che_khi_O2_tu_H2O2__YouTube.flv H2S_tac_dung_voi_oxiflv__YouTube.flv H2S_pu_voi_SO2__YouTube.flv H2S___O2__YouTube.flv Dieu_che_SO2__YouTube.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GA Tin hoc 11

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Quang Diệu
    Người gửi: Phạm Ngọc Tây (trang riêng)
    Ngày gửi: 01h:37' 04-01-2013
    Dung lượng: 930.5 KB
    Số lượt tải: 336
    Số lượt thích: 0 người
    Chương I:
    MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ LẬP TRÌNH
    VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH

    I. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG:
    1. Kiến thức: Học sinh cần nắm được:
    - Một số khái niệm cơ sở về lập trình, những đặc điểm chủ yếu của ngôn ngữ bậc cao.
    - Vai trò và phân loại chương trình dịch, khái niệm thông dịch và biên dịch.
    - Các thành phần trong ngôn ngữ lập trình như: tên, tên chuẩn, từ khóa, hằng, biến.
    - Các quy định về tên, biến, hằng của một ngôn ngữ lập trình cụ thể.
    2. Kỹ năng:
    - Biết viết hằng và tên đúng trong một ngôn ngữ lập trình cụ thể.
    3. Thái độ:
    - Học sinh nhận thức được quá trình phát triển của ngôn ngữ lập trình gắn liền với quá trình phát triển của tin học nhằm giải các bài toán thực tiễn ngày càng phức tạp.
    - Ham muốn học một ngôn ngữ lập trình cụ thể để có khả năng giải các bài toán bằng máy tính điện tử.
    II. NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA CHƯƠNG
    Nội dung chủ yếu của chương là:
    - Lập trình: lập trình thực chất là việc chuyển đổi dữ liệu và các thao tác của thuật toán thành các cấu trúc dữ liệu và các câu lệnh của một ngôn ngữ lập trình.
    - Đặc điểm của ngôn ngữ lập trình bậc cao: Chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao nói chung không phụ thuộc vào máy và phải được dịch sang ngôn ngữ máy mới thực hiện được.
    - Chương trình dịch nhận chương trình nguồn là input và cho output là chương trình đích.
    - Các thành phần trong ngôn ngữ lập trình gồm: bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa. Một số đối tượng trong một chương trình: tên, biến và hằng.













    Chương I:
    MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ LẬP TRÌNH
    VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH

    Tiết : 1 §1. KHÁI NIỆM LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
    I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    - Biết được khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình.
    - Hiểu khả năng của ngôn ngữ lập trình bậc cao, phân biệt được với ngôn ngữ máy và hợp ngữ.
    - Biết được khái niệm chương trình dịch.
    - Hiểu ý nghĩa và nhiệm vụ của chương trình dịch. Phân biệt được hai loại chương trình dịch là biên dịch và thông dịch.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
    1. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập.
    2. Chuẩn bị của học sinh: Sách giáo khoa, vởû ghi.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    1/ Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số:
    2/ Kiểm tra bài cũ: không kiểm tra
    3/ Nội dung dạy-học:
    Nội dung bài giảng
    Hoạt động của GV và HS
    
    1. K/n lập trình và ngôn ngữ lập trình:







    - Các bước để giải một bài toán:
    + Xác định bài toán.
    + Xây dựng hoặc lựa chọn thuật toán khả thi.
    + Lập trình.



    1) Ngôn ngữ lập trình:










    - Ngôn ngữ lập trình là một phần mềm dùng để diễn đạt thuật toán thành một chương trình giúp cho máy tính hiểu được thuật toán đó.
    - Một số loại ngôn ngữ lập trình : Ngôn ngữ máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao.
    +Ngôn ngữ máy :Các lệnh được mã hóa bằng các kí hiệu 0 và 1. Chương trình được viết trên ngôn ngữ máy có thể được nạp vào bộ nhớ và thực hiện ngay.
    + Ngôn ngữ bậc cao: các lệnh được mã hóa bằng một ngôn ngữ gần với ngôn ngữ Tiếng Anh. Chương trình viết trên ngôn ngữ bậc cao cao nói chung ko phụ thuộc vào loại máy và phải được dịch sang ngôn ngữ máy mới thực hiện được.
    2) K/n lập trình:
    Lập trình là việc sử dụng cấu trúc dữ liệu và các lệnh của một ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt các thao tác của thuật toán.
    1. Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm lập trình và ngôn ngữ lập trình.
    a. Mục tiêu:
    - Giúp học sinh biết được lập trình là gì. Ý nghĩa của việc lập trình.
    - Biết được khái niệm ngôn ngữ lập trình và một số loại ngôn ngữ lập trình.
    b. Tiến hành:
    GV : Dựa vào kiến thức thuật toán của lớp 10, hãy kết luận nghiệm của phương trình ax +b =0.
    (?) Xác định Input, Output?
    TL: Input : a,b ; Output : x=-b/a; VN;
     
    Gửi ý kiến